น้ำตกตาดพรานบา

   สวัสดีครับโรงแรมต้นค้อ โรงแรมหล่มสัก จะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณ อช.น้ำหนาว สถานที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นน้ำตก ที่มีชื่อว่า น้ำตกตาดพรานบา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่อยู่สูงถึง 30 ม. สายน้ำไหลจากหน้าผาสูงมีความสวยงามมาก ธารน้ำใสไหลไปตามแก่งหินใหญ่น้อย มีแอ่งน้ำหลายแห่งให้ลงเล่นน้ำเย็นฉ่ำ บรรยากาศบริเวณรอบข้างน้ำตกเต็มไปด้วยต้นไม้ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่น เหมาะแก่การพักผอนหย่อนใจ 


ที่ตั้งและการเดินทาง

   จาก อ.หล่มสัก ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านทางเข้า อช. น้ำหนาวไปประมาณ 18 กม. เศษ จะพบสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 2216 แล้วตรงไปประมาณ 16 กม. จะเห็นป้ายทางเข้าน้ำตกอยู่ด้านซ้าย

 

สิ่งที่น่าสนใจ

   ชื่อของน้ำตกมาจากชื่อของพรานบาคนหนึ่ง ผู้ที่เป็นคนค้นพบน้ำตกแห่งนี้ ส่่วนคำว่า ตาด  แปลว่า น้ำตก สายน้ำตกไหลมาตามห้วยน้ำเชิญผ่านแก่งหินลดหลั่นเป็นชั้นๆ คล้ายกับขันบรรไดลงสู่แอ่งน้ำขนาดเล็กๆ แล้วจึงไหลต่อไปยังชั้นที่สวยที่สุดบริเวณตรงลานหินกว้างประมาณ 20 ม. จากนั้นจึงไหลเป็นธารน้ำตกลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ หาอยากเล่นน้ำก็สามารถเล่นน้ำแถวบริเวณนี้ได้เลย ส่วนนักเดินทางท่านไหนกำลังมองหาที่พักทางโรงแรมต้นค้อ ก็ขอฝากเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจเข้าพักผ่อนตลอดการเดินทางในครั้งนี้

สถานที่ท่องเที่ยว

ภูทับเบิก
ชื่นฉ่ำหัวใจกลางไรกะหล่ำปลีใหญ่ที่สุดในประเทศ
เมืองเพชรบูรณ์
กราบพระขอพรอุ่นใจ เปิบไก่ย่างส้มตำ ลาดเป็ด ขนมจีน ของฝากมะขามหวาน
ภูหิร่องกล้า
จารึกประวัติศาสตร์ความองอาจหาญกล้าของวีรบุรุษนักรบ
เขาค้อ
ธรรมชาติสร้างสรรค์วาดวิวขุนเขาสุดอลังการ