ของฝากขึ้นชื่อเพชรบูรณ์

 

     สวัสดีครับวันนี้โรงแรมต้นค้อ‬ก็กลับมาพร้อมกลับการแนะนำของฝากขึ้นชื่อของ เพชรบูรณ์กันน่ะครับที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์ธัญาหารนอกจากมีมะมะขามหวานที่ขึ้นชื่อแล้ว ในบ้างพื้นที่ซึ่งมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี จึงเหมาะสำหรับการปลูกพืชไม้เมืองหนาว เช่น สตอเบอร์รี่ บรอกโคลี และอื่นๆ แต่ในวันนี้ที่โรงแรมต้นค้อจะพาไปแนะนำนั้นก็ คือมะขามหวานนั้นเอง หลายๆคงมาก็คงสงสัยว่ามะขามหวานเพชรบูรณ์ พันธ์ุไหนหวานและอร่อยเหมาะกับการซื้อไปฝากน่ะครับ ในวันนี้ก็ขอแนะนำ

 

มะขามหวานพันธุ์สีทอง เป็นมะขามที่กลายพันธุ์จากพันธุ์หมื่นกระจงและเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นสายพันธุ์มะขามหวานที่ดีเยี่ยม โดยมะขามพันธุ์นี้จะสุกในราว เดือน ก.พ. ถึงต้นเดือน มี.ค. ให้เลือกมะขามที่ฝักมีขนาดค่อนข้างใหญ่ กลมโค้งเล็กน้อย เพราะถ้าโค้งมากเปลือกนอกจะหนา ฝักที่สุกจะออกสีน้ำตาล เนื้อข้างในหนามีสีเหลืองทอง ลองชิมดูจะได้รสชาติหวาน

 

มะขามหวานพันธุ์ประกายทอง หรือถูกเรียกกันอีกชื่อว่า พันธุ์ตาแป๊ะนั้นเอง โดยฝักจะเริ่มแก่เก็บได้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. ลักษณะฝักมีขนาดยาว ใหญ๋ โค้งงอ ไม่มีเหลี่ยม ฝักสุกเปลือกจะบางเป็นสีน้ำตาล ผิวเรียบเป็นสีน้ำตาล เนื้อหนา รสหอมหวาน เมล็ดเล็ก มีรสชาติ หอม อร่อย

 

สำหรับวันนี้ โรงแรมต้นค้อก็ขอให้สนุกกับการซื้อมะขามหวานที่ถูกใจเป็นของฝากน่ะครับและสำหรับนักเดินทางคนไหนที่กำลังหาที่พักหล่มสักก็ขอฝากโรงแรมต้นค้อ เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทาง

 

สถานที่ท่องเที่ยว

เขาค้อ
ธรรมชาติสร้างสรรค์วาดวิวขุนเขาสุดอลังการ
ภูหิร่องกล้า
จารึกประวัติศาสตร์ความองอาจหาญกล้าของวีรบุรุษนักรบ
เมืองเพชรบูรณ์
กราบพระขอพรอุ่นใจ เปิบไก่ย่างส้มตำ ลาดเป็ด ขนมจีน ของฝากมะขามหวาน
ภูทับเบิก
ชื่นฉ่ำหัวใจกลางไรกะหล่ำปลีใหญ่ที่สุดในประเทศ